Buzzfeed เป็น บริษัท สื่อดิจิทัลที่ให้บริการเนื้อหาข่าวและความบันเทิงที่เหมาะสําหรับผู้ชมที่อายุน้อยและมีส่วนร่วมในสังคม. พวกเขาสร้างและแจกจ่ายข่าวต้นฉบับความบันเทิงและเนื้อหาไลฟ์สไตล์ในหลายแพลตฟอร์มผ่านโซเชียลมีเดียแอพมือถือพอดแคสต์และเว็บไซต์.
Buzzfeed ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 โดย Jonah Peretti.
เริ่มแรกมันเป็นห้องปฏิบัติการไวรัสสําหรับติดตาม memes อินเทอร์เน็ต.
ในปี 2012 Buzzfeed เริ่มแผนกข่าวของตัวเองและขยายความครอบคลุมเกินกว่าวัฒนธรรมป๊อปและความบันเทิง.
ในปี 2558 ได้เปิดตัว Buzzfeed News และได้รับรางวัลพูลิตเซอร์คนแรกในปี 2561.
วันนี้ Buzzfeed ดําเนินงานในกว่า 15 ประเทศและเข้าถึงผู้คนกว่า 650 ล้านคนทั่วโลก.
Vox Media เป็น บริษัท สื่อดิจิทัลที่มีวัตถุประสงค์เพื่ออธิบายข่าวการเมืองและวัฒนธรรมด้วยเนื้อหาและเทคโนโลยีบรรณาธิการ. เป็นเจ้าของแบรนด์เช่น The Verge, Vox, SBNation และ Eater. มันมีกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกันกับ Buzzfeed.
Vice Media เป็น บริษัท สื่อเยาวชนระดับโลกที่มุ่งเน้นการผลิตเนื้อหาต้นฉบับที่เกี่ยวข้องกับข่าววัฒนธรรมดนตรีแฟชั่นและเทคโนโลยี. มันมีกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกันกับ Buzzfeed แต่มุ่งเน้นไปที่เนื้อหา edgier.
Mashable เป็น บริษัท สื่อดิจิทัลที่ครอบคลุมเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ความบันเทิงวัฒนธรรมและสังคมที่ดี. มันมีกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกันกับ Buzzfeed แต่การมุ่งเน้นคือข่าวเทคโนโลยีมากขึ้น.
Buzzfeed News ครอบคลุมข่าวด่วนวารสารศาสตร์เชิงสืบสวนและการรายงานเชิงลึก. มันให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมในหัวข้อที่สําคัญเช่นการเมืองข่าวโลกวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี.
Buzzfeed Entertainment ผลิตวิดีโอไวรัสแบบทดสอบและบทความที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมป๊อปข่าวดาราภาพยนตร์และรายการทีวี. นอกจากนี้ยังครอบคลุมเพลงเกมและหนังสือ.
Buzzfeed Life ให้เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อการใช้ชีวิตเช่นความงามสุขภาพอาหารและการเดินทาง. นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับและคําแนะนําการปฏิบัติในประเด็นต่าง ๆ เช่นการตกแต่งบ้านและการเงินส่วนบุคคล.
Buzzfeed มีชื่อเสียงในด้านเนื้อหาไวรัสเช่นแบบทดสอบวิดีโอตลกและรายการรวมถึงการรายงานข่าวด่วนและการรายงานเชิงลึก.
Buzzfeed News ได้รับรางวัลมากมายสําหรับการสื่อสารมวลชนรวมถึงรางวัลพูลิตเซอร์. อย่างไรก็ตามเนื้อหาอื่น ๆ บางส่วนมีไว้เพื่อความบันเทิงอย่างแท้จริงและไม่ควรจริงจัง.
Buzzfeed News เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องวารสารศาสตร์ที่สมดุลและไม่ลําเอียง. อย่างไรก็ตามเนื้อหาอื่น ๆ บางส่วนโน้มตัวไปสู่มุมมองแบบเสรี.
Buzzfeed สร้างรายได้จากการโฆษณาเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุนการขายสินค้าและข้อเสนอการออกใบอนุญาต. นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาแบรนด์และบริการให้คําปรึกษาแก่ธุรกิจ.
Buzzfeed มีแพลตฟอร์มเปิดสําหรับทุกคนที่จะส่งเนื้อหาของพวกเขา. อย่างไรก็ตามมีกระบวนการคัดเลือกและไม่ยอมรับการส่งทั้งหมด. Buzzfeed ยังมีทีมงานของนักเขียนที่สร้างเนื้อหาส่วนใหญ่.