ภาษีศุลกากรและค่าธรรมเนียม
UBUY ได้จัดเตรียมบริการด้าน Custom Clearance ประเภทต่างๆ โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเทศที่นำเข้า
ภาษีศุลกากร/อากรขาเข้าและภาษีที่ชำระแล้ว:
- ลูกค้าชำระค่าอากรและภาษีล่วงหน้าให้กับ UBUY เมื่อทำการสั่งซื้อ
- ลูกค้าจะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
- หากลูกค้าต้องการเอกสารใดๆ ผู้รับตราส่งจะต้องจัดเตรียมเอกสารให้ทันเวลา
ภาษีศุลกากร/อากรขาเข้าและภาษีที่ยังไม่ได้ชำระ:
- ลูกค้าจะไม่ต้องชำระค่าอากรและภาษีให้กับ UBUY เมื่อทำการสั่งซื้อ
- ลูกค้าจะเป็นผู้ชำระค่าธรรมเนียมให้กับผู้ขนส่ง เพื่อให้ศุลกากรปล่อยสินค้าที่ต้องจัดส่ง
- ลูกค้าจะได้รับใบแจ้งหนี้จากบริษัทขนส่งที่แสดงรายการภาษีศุลกากร อากรขาเข้าและค่าใช้จ่ายอื่นๆ
- ลูกค้าต้องเก็บใบเสร็จรับเงินภาษีศุลกากรไว้เพื่อใช้ในการอ้างอิงในอนาคต
- ลูกค้ามีหน้าที่รับผิดชอบในการชำระภาษีศุลกากรและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในช่วงเวลาที่ผ่านพิธีการเท่านั้น; หากบริษัทขนส่งสอบถามเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ณ เวลาที่ทำการจัดส่ง โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าทันที
การคำนวณภาษีศุลกากร/อากรขาเข้าและภาษี:
- ภาษีศุลกากร/อากรขาเข้าและค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่เรียกเก็บเมื่อชำระเงินเป็นการคำนวณโดยประมาณและไม่ใช่จำนวนที่แน่นอน
- หากค่าธรรมเนียมศุลกากรจริงสูงกว่าค่าธรรมเนียมศุลกากรโดยประมาณที่พบในขณะที่ทำการสั่งซื้อ UBUY จะเป็นผู้ชำระค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมนั้นๆ
- ข้อกำหนดข้างต้นนั้นสามารถใช้ได้กับการจัดส่งสินค้าทดแทนต่างๆได้เช่นเดียวกัน (หากมี)
ปัจจัยสำคัญในการประเมินภาษีศุลกากร/อากรขาเข้าและภาษี:
- หมวดหมู่สินค้าและราคา
- ค่าขนส่งและน้ำหนักหีบห่อ
- ช่องทางพิธีการศุลกากร
- อาจมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการจัดเก็บสินค้า หากส่งเอกสารที่จำเป็นล่าช้า
- ภาษีนำเข้าตามจำนวนอากรของศุลกากร
- ค่าธรรมเนียมการอากรขาเข้าตามกฎศุลกากรของประเทศปลายทาง
- ลูกค้าสามารถเลือกการจัดส่งได้หลายรูปแบบในคำสั่งซื้อเดียว และจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมศุลกากรตามการจัดส่งรูปแบบนั้นๆ